อบรมพัฒนาศักยภาพ อสม. อำเภอกมลาไสย ประจำปี 2556
  หมวด  ข่าวสารกองสวัสดิการสังคม   วันที่ประกาศ  27-02-2556

       

 

        ในชนบทเขตพื้นที่ห่างไกลความเจริญ ประชาชนส่วนมากไม่สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลอย่างทันต่อสถานการณ์  การรักษาอาการเบื้องต้นของผู้ป่วย ไม่เป็นไปตามวิธีการรักษาทางการแพทย์ ทำให้ผู้ป่วยจำนวนมากมีอาการเจ็บป่วยรุนแรงเพิ่มขึ้นไปอีก ดังนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ตระหนักในปัญหาดังกล่าว จึงได้ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธ์ุ จัดทำโครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพ อสม.ขึ้น เพราะ อสม.คือบุคลากรคนแรกที่อยู่ในพื้นที่ สามารถที่จะให้การช่วยเหลือผู้ป่วยในเบื้องต้นก่อนที่จะถึงมือหมอ ช่วยลดอาการความรุนแรงของอาการเจ้บป่วยในบางสถานการณ์  

         เมื่อวันที่  14 -  15 กุมภาพันธ์  2556   ณ  โรงเรียนกมลาไสย องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์  ได้จัดโครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพ  อสม.จังหวัดกาฬสินธุ์  ปี 2556  เขตอำเภอกมลาไสย ขึ้น โดยมี อสม. เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น  1,463 คน       เพื่อเป็นการพัฒนาระบบสุขภาพชุมขนให้เข้มแข็ง ทำให้เกิดการพึ่งตนเองของชุมชนทางด้านสุขภาพ ทุกกลุ่มเป้าหมายได้รับการดูแลสุขสภาพ อันส่งผลต่อประชาชนมีสุขภาพดีของประชาชน จึงได้จัดทำโครงการเสริมสร้างศักยภาพ อาสาสมัครสาธารณสุข ประจำหมู่บ้าน เพื่อจัดการสุขภาพชุมขน และบริการสุขศาลาที่ได้มาตรฐาน ประจำปี 2556  โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม  รุ่นที่ 1 จำนวน 834 คน

          เมื่อวันที่15 ก.พ. 56 นายยงยุทธ  หล่อตระกูล  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์  เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมในรุ่นที่  2  จำนวน 629  คน    และยังได้มอบเสื้อสามารถหรือเสื้อสำหรับปฏิบัติงานของ อสม.  ตลอดการจัดการอบรมทั้ง 2 รุ่น  ได้รับการต้อนรับจากสาธารณสุขอำเภอกมลาไสย และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด เขตอำเภอกมลาไสย ทั้งสองเขต คือ นายประสิทธิ์ อาจบรรจง  ส.อบจ.กาฬสินธุ์ อำเภอกมลาไสย เขต 1  และ นายคงเดช เฉิดสถิต  ส.อบจ.กาฬสินธุ์ อำเภอกมลาไสย เขต 2



  ข่าวอื่น ๆ ในหมวด  :  ข่าวสารกองสวัสดิการสังคม
  ประชุมกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพ จังหวัดกาฬสินธุ์ 
  เปิดอบรม อสม.กุฉินารายณ์ รุ่นที่ 1 
     รายชื่อศูนย์โฮมสุข จังหวัดกาฬสินธุ์
     รายชื่อศูนย์โฮมสุข จังหวัดกาฬสินธุ์ ทั้ง 18 อําเภอ ในจังหวัดกาฬสินธุ์

     ประชุมกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพ จังหวัดกาฬสินธุ์
     วันนี้ 15 สิงหาคม 2556 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ นายประยงค์ โมคภา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด

     เปิดอบรม อสม.กุฉินารายณ์ รุ่นที่ 1
     วันนี้ (21 ก.พ.56) ที่หอประชุมอเนกประสงค์เกาะกลางอ่างเลิงซิว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นายยงยุทธ หล่อตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรม

     อบรมพัฒนาศักยภาพ อสม. อำเภอกมลาไสย ประจำปี 2556
     ในชนบทเขตพื้นที่ห่างไกลความเจริญ ประชาชนส่วนมากไม่สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลอย่างทันต่อสถานการณ์ การรักษาอาการเบื้องต้นของผู้ป่วย ไม่เป็นไปตามวิธีการรักษาทางการแพทย์ ทำให้ผู้ป่วยจำนวนมากมีอาการเจ็บป่วยรุนแรงเพิ่มขึ้นไปอีก ดังนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวั


รายชื่อศูนย์โฮมสุข จังหวัดกาฬสินธุ์
ดูรายการ ข่าวภาพ/กิจกรรม ทั้งหมด  
  กรุณารอสักครู่ ขณะนี้กำลังโหลดข้อมูล .....

  หน้าแรก | บุคลากร | ภาพกิจกรรม | ดาวน์โหลดเอกสาร | กระดานสนทนา     กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์
การแสดงผลหน้าเว็บไซต์จะสมบูรณ์ที่สุดบน IE7+, Chrome และ Firefox 3/47 ถนนเลี่ยงเมืองทุ่งมน ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ 46000
  โทรศัพท์ 0 4381 5916
  Copyright © 2012 กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์. All Rights Reserved.